NH -66 പാത നിർമാണം : കേരളത്തെ വൻ തോതിൽ വീർപ്പുമുട്ടിക്കുന്നു : ഭാഗം 2


First Published : 2025-06-27, 10:44:46am - 1 മിനിറ്റ് വായന


NH -66 പാത നിർമാണം : 
കേരളത്തെ വൻ തോതിൽ വീർപ്പുമുട്ടിക്കുന്നു.  ഭാഗം 2


vi) സാമൂഹികം:
NH66-ന്റെ നിർമ്മാണം കേരളത്തിലെ സാമൂഹിക ജീവിത ത്തിൽ വലിയ സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്നുണ്ട്. 


സാമൂഹിക വിഭജനം: 
റോഡ് നിർമ്മാണം ഗ്രാമങ്ങളെയും പട്ടണങ്ങളെയും രണ്ടായി വിഭജിക്കുന്നു.ഇത് അയൽപക്ക ബന്ധങ്ങളെയും സമൂഹ ജീവിതത്തെയും ബാധിക്കുന്നു. 


പ്രവേശനം നഷ്ടപ്പെടുന്നത്:
പല വീടുകളിലേക്കും വസ്തു വകകളിലേക്കും NH66-ൽ നിന്നോ സർവീസ് റോഡിൽ നിന്നോ പ്രവേശനം സാധ്യമല്ല. 

കൃഷിഭൂമി നഷ്ടം: 
പല കർഷകർക്കും അവരുടെ കൃഷിഭൂമി നഷ്ടപ്പെടുകയോ റോഡിന്റെ മറുവശത്താകുകയോ ചെയ്തു.  പാടങ്ങളിൽ ചെളി അടിഞ്ഞുകൂടി കൃഷിക്ക് പറ്റാതായി. 

ജല മലിനീകരണം: 
നിർമ്മാണ സ്ഥലങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള രാസവസ്തുക്കൾ കിണർ വെള്ളത്തെ മലിനമാക്കുന്നു. 

വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങളെ ബാധിക്കുന്നത്: 
പല സ്കൂളുകളിലേക്കും കുട്ടികൾക്ക് കിലോമീറ്ററുകൾ നടക്കേണ്ടി വരുന്നു.സ്കൂളുകൾ ഒറ്റപ്പെട്ടു പോകുന്നു. കാൽ നട ഓവർ ബ്രിഡ്ജുകൾ ഇല്ലാത്തത് പ്രശ്നമുണ്ടാക്കുന്നു. 

ചെറുകിട വ്യാപാരങ്ങളെ ബാധിക്കുന്നത്: 
അശാസ്ത്രീയമായ റോഡ് നിർമ്മാണം ചെറുകിട വ്യാപാര മേഖലയെ പൂർണ്ണമായും നശിപ്പിക്കുന്നു.വാഹനങ്ങൾക്ക് നിർത്തി സാധനങ്ങൾ വാങ്ങാൻ സൗകര്യമില്ല. 

തൊഴിൽ മേഖലയെ ബാധിക്കുന്നത്: 
പല സ്ഥലങ്ങളിലും പാർക്കിംഗ് സൗകര്യങ്ങൾ ഇല്ലാതായത് ഓട്ടോ,ടാക്സി ഡ്രൈവർമാർക്ക് ബുദ്ധിമുട്ടുണ്ടാക്കുന്നു. സ്വകാര്യ വാഹനങ്ങളുടെ ഉപയോഗം വർധിതമാക്കുന്ന നിലയിലാണ് ഹൈവേ നിർമ്മാണം .നേരത്തേ വിളിപ്പാടക ലെയായ അയൽപക്കങ്ങളിലേക്ക് പോകണമെങ്കിൽ പോലും വാഹനങ്ങളെ ആശ്രയിക്കേണ്ടി വരുന്നു.യാത്രാദൂരം വർദ്ധി ക്കുന്നത് സാധാരണക്കാരുടെ ഇന്ധനച്ചെലവും യാത്രാ സമയവും കൂട്ടുന്നു.സാധാ തൊഴിലാളികൾ തൊഴിൽ സ്ഥല ത്തേക്ക് പോകാൻ മോട്ടോർ ബൈക്കിൾ,സ്കൂട്ടർ, ഓട്ടോറിക്ഷ എന്നിവയാണ് ഉപയോഗിക്കുന്നത്.ഇതിനുള്ള ചെലവ് ഏറുന്നത് വരുമാന നഷ്ടമുണ്ടാക്കുന്നു.


vii) രൂപകൽപ്പനയും നിർമ്മാണവും:
IRC,MoRTH എന്നിവയുടെ മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ പാലിക്കപ്പെടുന്നില്ല. 

അപര്യാപ്തമായ സർവീസ് റോഡുകളും അടിപ്പാതകളും: കണ്ണൂർ യൂണിവേഴ്സിറ്റിയിലെ പ്രധാന കവാടം പോലുള്ള സ്ഥലങ്ങളിൽ സർവീസ് റോഡിന്റെ വീതി കുറവാണ്.കാഴ്ച കുറവും അടിപ്പാതകളുടെ ഇടുങ്ങിയ വീതിയും അപകടങ്ങ ൾക്ക് കാരണമാകും. 

രൂപകൽപ്പനയിലെ സുരക്ഷാ പ്രശ്നങ്ങൾ: 
മായിച്ചയിലെ കുഴികളും ഉയർത്തിയ റോഡുകളിലെ നിലനിർ ത്തുന്ന സ്ലാബുകളും സുരക്ഷിതമല്ല. 

അശാസ്ത്രീയമായ മണ്ണെടുപ്പ്: 
മലകൾ മുറിക്കുന്ന സ്ഥലങ്ങളിൽ മതിയായ സംരക്ഷണ ഭിത്തികളോ ഡ്രെയിനുകളോ നൽകിയിട്ടില്ല. സോയിൽ നെയ്‌ലിംഗ് ശരിയായി നടപ്പിലാക്കുന്നില്ല. 

പ്രധാന പാതയുടെ തകർച്ച: 
റോഡിന്റെ അടിത്തട്ടിൽ ഉപയോഗിക്കുന്ന കളിമണ്ണിന്റെ സങ്കോചവും വികാസവും കാരണം പാതയ്ക്ക് വിള്ളലുകൾ രൂപപ്പെട്ടു. 

സുരക്ഷാ മാനദണ്ഡങ്ങളുടെ ലംഘനം: 
നിർമ്മാണ സമയത്ത് സുരക്ഷാ മാനദണ്ഡങ്ങൾ പാലിക്കു ന്നില്ല,ഇത് തൊഴിലാളികളുടെ മരണത്തിന് കാരണമായി. 

അടിപ്പാതകളുടെ പ്രശ്നങ്ങൾ: 
കീഴാറ്റൂരിലെ അടിപ്പാതകൾക്ക് മതിയായ ഉയരവും വീതിയും ഇല്ല.ഇത് വെള്ളക്കെട്ടിനും അപകടങ്ങൾക്കും കാരണമാകു ന്നു.വലിയ വാഹനങ്ങൾ കടന്നുപോകാൻ കഴിയാത്തത്ര ഇടുങ്ങിയ അടിപ്പാതകൾ ജനരോഷത്തിന് കാരണമാകുന്നു. 

വെള്ളക്കെട്ട്: 
പല സ്ഥലങ്ങളിലും ഡ്രെയിനേജ് സൗകര്യങ്ങൾ ഇല്ലാത്തതി നാൽ വെള്ളക്കെട്ടും വെള്ളപ്പൊക്കവും സാധാരണമാണ്. 

നിയമലംഘനം: 
കരാറുകാർ നിയമങ്ങളും ചട്ടങ്ങളും ലംഘിക്കുകയും ശരിയായ രീതിയിൽ മണ്ണെടുക്കാനോ സംരക്ഷണ ഭിത്തികൾ നിർമ്മിക്കാനോ തയ്യാറാവാത്തിരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.

ചുരുക്കം:
ദേശീയപാതയുടെ നിർമ്മാണത്തിലെ അപാകതകൾ ഗുരുതരമായ പഠനം ആവശ്യപ്പെടുന്നു.

പഠന സംഘം നിരവധി ഘടനാപരമായ പിഴവുകൾ കണ്ടെത്തി.

ദേശീയപാതയുടെ നിർമ്മാണം ദേശീയ റോഡ് കോൺഗ്രസി ന്റെയും കേന്ദ്ര റോഡ് ഗതാഗത,ഹൈവേ മന്ത്രാലയത്തി ന്റെയും മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ ലംഘിച്ചു. 

മിക്ക സ്ഥലങ്ങളിലും റോഡ് നിർമ്മാണത്തിന് അനുയോജ്യ മല്ലാത്ത കളിമണ്ണ് ഉപയോഗിച്ചു.മലഞ്ചെരിവുകൾ അശാസ് ത്രീയമായി മുറിച്ചത് അപകടസാധ്യത വർദ്ധിപ്പിച്ചു. 

 നീരുറവകളും തോടുകളും കണക്കിലെടുക്കാത്തത് വലിയ പ്രശ്നങ്ങൾ സൃഷ്ടിച്ചു.പഴയ കൾവെർട്ടുകൾ അടച്ചതും കനാലുകൾ മണ്ണും കല്ലും കൊണ്ട് നിറച്ചതും വെള്ളക്കെട്ടിന് കാരണമായി. 

ദേശീയപാത നിർമ്മാണം കണ്ണൂർ ജില്ലയിലെ ഏറ്റവും സമ്പന്ന മായ ചതുപ്പുനിലങ്ങളെയും കണ്ടൽ ആവാസ വ്യവസ്ഥകളെ യും സാരമായി നശിപ്പിച്ചു.ഇത് മത്സ്യപ്രജനനം,മത്സ്യലഭ്യത, കണ്ടൽ ആവാസവ്യവസ്ഥയെ ആശ്രയിക്കുന്ന ജീവിവർഗ്ഗ ങ്ങളുടെ അതിജീവനം,ഗ്രാമീണരുടെ ഉപജീവന മാർഗ്ഗങ്ങൾ എന്നിവയെ സാരമായി ബാധിക്കുന്നു.മരം നട്ടു പിടിപ്പിക്കാൻ ഫലപ്രദമായ പദ്ധതികളൊന്നും ഇല്ല.കണ്ടൽക്കാടുകളുടെ നഷ്ടം നികത്താൻ ബദൽ കണ്ടൽ പുനർവനവൽക്കരണ ത്തിനുള്ള നിർദ്ദിഷ്ട പദ്ധതികൾ ദേശീയപാത അതോറിറ്റി വികസിപ്പിക്കണം.കൂടാതെ,സ്വകാര്യ കണ്ടൽക്കാടുകൾ ഏറ്റെടുക്കുന്നതിനുള്ള നൂറു കണക്കിന് അപേക്ഷകൾ വനം വകുപ്പിൽ കെട്ടിക്കിടക്കുന്നു.കരാർ കമ്പനികളെ ഇത് ഏറ്റെടുത്ത് സംരക്ഷിക്കുന്നതിന് നിർബന്ധിതമാക്കണം.

റോഡ് നിർമ്മാണം കേരളത്തിലെ സാമൂഹിക ജീവിതത്തിൽ വലിയ ആഘാതം സൃഷ്ടിച്ചു.ഇത് കേരളത്തെ അക്ഷരാർത്ഥ ത്തിൽ ഒരു വലിയ മതിൽകെട്ടി വിഭജിച്ചു.ഇത് ഹൈവേയുടെ ഇരുവശങ്ങളിലുമുള്ള ആളുകളുടെ സാമൂഹിക ഇടപെടലുക ളെയും വ്യാപാര ബന്ധങ്ങളെയും ബാധിക്കുന്നു. 

ചെറുകിട ബിസിനസ്സ് മേഖലയെയും വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപന ങ്ങളെയും ഹൈവേ നിർമ്മാണം സാരമായി ബാധിക്കുന്നുണ്ട്.  തൊഴിൽ മേഖലയിലും പ്രതികൂല ഫലങ്ങൾ പ്രകടമാണ്. 

അധികാരികൾ NH66 സൈറ്റുകൾ വീണ്ടും പരിശോധിക്കാനും തെറ്റുകൾ അന്വേഷിച്ച് പരിഹരിക്കാനും ആവശ്യമായ നടപടികൾ കൈക്കൊള്ളണമെന്നും റിപ്പോർട്ട് അഭ്യർത്ഥിക്കുന്നു.  

പരിസ്ഥിതിയെയും ജൈവവൈവിധ്യത്തെയും സംരക്ഷിക്കു ന്നതിന് ആവശ്യമായ സ്ഥലങ്ങളിൽ റോഡുകൾ വയഡക്ടു കളായി പുനർ രൂപകൽപ്പന ചെയ്യണമെന്നും അഭ്യർത്ഥി ക്കുന്നു.

അടിയന്തര ജോലികൾ ഒഴികെ,NH66-ന്റെ എല്ലാ നിർമ്മാണ പ്രവർത്തനങ്ങളും താൽക്കാലികമായി നിർത്തിവയ്ക്കാനും, സംസ്ഥാനത്തിന് അനുയോജ്യമായ  NH-66 രൂപകൽപ്പന ചെയ്യാനും നിർമ്മിക്കാനും റിപ്പോർട്ട് ആവശ്യപ്പെടുന്നു.


സംസ്ഥാനത്തെ ഏറ്റവും വലിയ വികസന കുതിപ്പിന് ഇടനൽ കുന്നത് എന്ന് പ്രതീക്ഷിച്ചിരുന്ന NH-66 ൻ്റെ വീതി 45 മീറ്റർ എന്ന് തീരുമാനിച്ചതു മുതൽ നിർമാണത്തിലെ അപാകത കളും പ്രാദേശിക ഭൂഘടനയെ പരിഗണിക്കാത്ത സമീപനവും അഴിമതിയും സ്വദേശ വാസികളുടെ ആകുലതകളെ അവഗ ണിക്കുന്നതും പ്രശ്നങ്ങളെ രൂക്ഷമാക്കി.റോഡ് വികസനം, പരിസ്ഥിതിയ്ക്കും ജനങ്ങൾക്കും വിനാശം വരുത്തുന്ന അവ സ്ഥയിൽ എത്തി നിൽക്കുമ്പോൾ,നിർമാണത്തിലെ സമീപന ങ്ങളിൽ സമഗ്രമായ പൊളിച്ചെഴുത്ത് അനിവാര്യമായി മാറിയി രിക്കുന്നു എന്ന് അധികാരികൾ അംഗീകരിക്കണം.

Green Reporter

Green Reporter Desk

Visit our Facebook page...

Responses

0 Comments

Leave your comment