നഗരങ്ങളിലെയും മരങ്ങൾ വെട്ടിമാറ്റാൻ വെമ്പുന്ന സർക്കാർ സംവിധാനം !




കാലാവസ്ഥാ വ്യതിയാനം ദുരന്തമായി തീരുമ്പോൾ,അന്തരീ ക്ഷ ഊഷ്മാവ് വലിയ പ്രശ്നമായി മാറിയ നാടാണ് കേരളം. സംസ്ഥാനത്തെ റോഡു വികസനത്തെ തണൽ മരങ്ങൾ മുറിച്ചു കടത്താനുള്ള നല്ല ഉപാധിയായി ഭരണാധിപന്മാർ ഇന്നും കാണുന്നു എന്നാണ് വിവിധ റോഡ് നിർമാണ പ്രവർ ത്തന ശൈലികൾ സൂചിപ്പിക്കുന്നത്.

 

 

കേരളത്തിലെ ദേശീയ പാത-66 ന്റെ 589 km നീളത്തിൽ ഏക ദേശം 25,000 മരങ്ങൾ മുറിച്ചു മാറ്റിയിട്ടുണ്ട്.ഒരു മരത്തിന് പകരം 10 മരങ്ങൾ വളർത്തണം എന്നതാണ് സമീപനം. ചട്ടങ്ങൾ അനുസരിച്ച് 2.5 ലക്ഷം മരങ്ങൾ വെച്ചു പിടിപ്പിക്കാൻ ബാധ്യസ്ഥമാണ് സർക്കാർ.കേരളത്തിൽ ദേശീയപാതയുടെ ഓരോ 100 മീറ്ററിലും ശരാശരി 3,700 മരങ്ങൾ മുറിച്ചിട്ടുണ്ട്.

 

 

വെട്ടിമാറ്റിയ മരങ്ങൾക്ക് പകരം പുതിയ മരങ്ങൾ നട്ടു വളർ ത്താൻ സ്ഥലം കണ്ടെത്തുന്നതിന്  സാമൂഹിക വനവൽക്ക രണ വിഭാഗത്തെ ചുമതലപ്പെടുത്തിയിരുന്നു.2.6 കോടി രൂപ യാണ് അതിനായി മാറ്റി വെച്ചത്.

 

കോഴിക്കോട് 87000 മരങ്ങൾ പിടിപ്പിക്കാൻ പദ്ധതിയുണ്ട്. വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങൾ,പരിയാരം മെഡിക്കൽ കോളേജ് മുതലായ ഇടങ്ങളിലാണ് വളർത്തുന്നത്.

 

 

കർണാടക-കാസർകോട് അതിർത്തിയിലെ തലപ്പാടി മുതൽ കോഴിക്കോട് വരെയുള്ള ദേശീയപാത 66 ന്റെ വീതി കൂട്ടുന്നതി നായി 6,360 മരങ്ങൾ-അവയിൽ പലതും ഒരു നൂറ്റാണ്ടിലെറെ പഴക്കമുള്ളവ-വെട്ടിമാറ്റുമെന്ന് കേരള കേന്ദ്ര സർവകലാശാല യുടെ സർവേയിൽ കണ്ടെത്തി.

 

 

240 km ദൂരത്തിലുള്ള മരങ്ങളിൽ 32 ഇനം പക്ഷികൾ,ഒരു ഇനം അണ്ണാൻ,രണ്ട് ഇനം പഴം വവ്വാലുകൾ,മലബാർ സിവെറ്റ് എന്നിവയുടെ സങ്കേതമാണെന്ന് കേന്ദ്ര സർവകലാശാലയി ലെ സുവോളജി വിഭാഗം പരിസ്ഥിതി വിദഗ്ധനും അസിസ്റ്റന്റ് പ്രൊഫസറുമായ ഡോ.പി.എ സിനു പറഞ്ഞു.

 

 

കാസർകോട്-കാഞ്ഞങ്ങാട് തീരദേശപാതയിൽ KSTP വീതി കൂട്ടുമ്പോൾ പരിസ്ഥിതി ആഘാത പഠനത്തിന്റെ ഭാഗമായാണ്  മരങ്ങളുടെ കണക്കെടുത്തത്.

 

 

കാസർകോട് ജില്ലയിൽ 2,963 മരങ്ങൾ മുറിക്കുമെന്നാണ് കണക്ക് ദേശീയപാത വീതി കൂട്ടുന്നതിനായി കണ്ണൂരിൽ 1,813 മരങ്ങളും കോഴിക്കോട് 1,584 മരങ്ങളും മുറിച്ചു മാറ്റും.34 വ്യത്യസ്ത ഇനങ്ങളിൽ പെട്ടതാണ് മരങ്ങൾ .

 

 

ഭൂരിഭാഗം മരങ്ങളും(39%)മഴ മരങ്ങളാണ്,അവയിൽ 9% ആൽ മരങ്ങളും പീപ്പുൾ അല്ലെങ്കിൽ വിശുദ്ധ അത്തി മരങ്ങളും 9% മാവുകളുമാണ്.

 

 

2,471 മഴ മരങ്ങൾ,583 അക്കേഷ്യ,543 ആൽമരങ്ങൾ,പീപ്പിൾ മരങ്ങൾ,488 മാവ്, 417 ഗുൽമോഹർ, 375 ചെമ്പ് അല്ലെങ്കിൽ മഞ്ഞ തീജ്വാല മരങ്ങൾ എന്നിവ മുറിക്കുന്നു.

 

 

മഴ മരങ്ങൾ ഹെറോണുകളുടെ കൂടുകെട്ടാൻ ഇഷ്ടപ്പെടുന്ന സ്ഥലമാണ്.ഡെവിൾസ് മരങ്ങൾ നിശാശലഭങ്ങൾക്ക് മികച്ച ആതിഥേയ സസ്യമാണ്.പീപ്പിൾ മരങ്ങളും ആൽമരങ്ങളും പ്രധാനമാണ്.അവ വെട്ടി മാറ്റുന്നത് ഭക്ഷ്യ ശ്രുംഖലയുടെ തകർ ച്ചയ്ക്ക് കാരണമാകും.ഒക്‌ടോബർ മുതൽ മെയ് വരെയുള്ള എട്ട് മാസമാണ് പീപ്പിൾ മരങ്ങളിൽ കായ്കൾ ലഭിക്കുന്നത്. അത് ഏറ്റവും വരണ്ട സമയമാണ്.അതിനാൽ പക്ഷികൾക്കും മൃഗങ്ങൾക്കും മരങ്ങൾ വലിയ ആശ്വാസമാണ്.

 

 

 22 ഇനം പക്ഷികൾ,വലിയ പഴം വവ്വാലുകൾ,സിവെറ്റുകൾ എന്നിവ പീപ്പൽ മരങ്ങളുടെ പഴങ്ങൾ കഴിക്കുന്നു.കാക്ക, മൈന,ബാർ ബെറ്റ്,കോയൽ,ട്രീപ്പി,സൺബേർഡ്‌സ്,സ്പൈ ഡർഹണ്ടർ,പ്രാവ് തുടങ്ങിയ ഇനങ്ങളെ സംരക്ഷിക്കുന്നതിൽ പീപ്പിൾ മരങ്ങളും ആൽമരങ്ങളും നിർണായക പങ്ക് വഹി ക്കുന്നു .

 

 കഴിഞ്ഞ 19 വർഷത്തിനിടെ നാഷണൽ ഹൈവേ അതോറിറ്റി ഓഫ് ഇന്ത്യയുടെ (NHAI)കീഴിൽ 2,455 km റോഡുകൾ മഹാരാ ട്രയിൽ വികസിപ്പിച്ചു.

 

ഇതിനായി സംസ്ഥാനത്ത് 1.84 ലക്ഷം മരങ്ങൾ വെട്ടി മാറ്റി. 2001-2020 ലെ വിവരാവകാശ നിയമ പ്രകാരം ലഭിച്ചതാണ് വിവരങ്ങൾ റോഡ് വീതി കൂട്ടുന്നതി നായി NHAI 1.82 ലക്ഷ ത്തിലധികം മരങ്ങൾക്കു പകരം വെട്ടിയതിന്റെ മൂന്നിരട്ടി മര ങ്ങൾ( 5.68 ലക്ഷത്തിലധികം)നട്ടുപിടിപ്പിച്ചു എന്ന് പറയുന്നു. യഥാർത്ഥത്തിൽ 18.4 ലക്ഷത്തിലധികം മരങ്ങൾ നട്ടുപിടിപ്പി ക്കണം .കുറവ് 12.50 ലക്ഷത്തിലധികം വരും.

 

 

ഒരു മരം രണ്ടു വർഷം പരിപാലിക്കാൻ 3,500 രൂപയാണ് വേണ്ടത്.എന്നാൽ അതിന്റെ പകുതിയാണ് ദേശീയ പാത അതോറിറ്റി അനുവദിക്കുന്നത്.അതും തൈകൾ പരിപാലി ക്കാൻ പരിചയമില്ലാത്ത കരാറുകാർ ആ പണി ചെയ്യുമ്പോൾ എല്ലാം രേഖകളിൽ ഒതുങ്ങുന്നു.

 

 

തിരുവനന്തപുരം നഗരത്തിലെ അവശേഷിക്കുന്ന മരങ്ങൾ വെട്ടിമാറ്റാൻ ഒരു മടിയും കാട്ടാത്തവരായി ജില്ലാ ഭരണ സംവി ധാനവും കോർപ്പറേഷനും മാറിക്കഴിഞ്ഞു.അതിന്റെ തെളി വാണ് വാൻറോസ് ജംഗ്ഷനിൽ നടന്ന മരം മുറികൾ .

 

Green Reporter

E P Anil. Editor in Chief.

Visit our Facebook page...

Responses

0 Comments

Leave your comment