ആനകൾക്കു സുരക്ഷ ഒരുക്കി തെക്കെ ഇന്ത്യൻ റെയിൽവെ


150 വർഷത്തിന് ശേഷം ആദ്യമായി റെയിൽവേ ട്രാക്ക് മുറിച്ചു കടക്കാൻ രണ്ട് ആനകൾ അടിപ്പാതയിലൂടെ ചുവടുകൾ വെക്കുന്നത് വീഡിയൊയിൽ കാണാം.ആ സുരക്ഷിതത്വം മറ്റു ജീവികൾക്കും ഇനി ഉണ്ടാകും.Elephent Underpass സ്ഥാപി ക്കാൻ ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ തീരുമാനിക്കുന്നതിൽ SWIM, തിരുവനന്തപുരം, എന്ന പരിസ്ഥിതി സംഘടനയും മറ്റു ഗ്രൂപ്പു കളും നിർണ്ണായക പങ്കു വഹിച്ചു. 

 

ആന ദേശീയ പൈതൃക മൃഗമാണ്,പലപ്പോഴും ഇന്ത്യയെ ലോകത്തിന് മുന്നിൽ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നു.അതിന്റെ സംരക്ഷണം ഉറപ്പു വരുത്താൻ നമ്മൾ ബാധ്യസ്ഥരാണ്.

 

മനുഷ്യനിർമിത തടസ്സങ്ങളിലൂടെ വന്യജീവികളുടെ സുരക്ഷി തമായ സഞ്ചാരം സാധ്യമാക്കുന്നതിനായി ഹൈവേകൾക്കും റെയിൽപ്പാതകൾക്കു മുകളിലോ താഴെയോ നിർമ്മിക്കുന്ന ഘടനകളാണ് Wild Life Crossing.വാഹനങ്ങൾ ഇടിക്കുകയോ മറ്റ് അപകടങ്ങൾക്ക് വിധേയരാകുകയോ ചെയ്യാതെ റോഡു കളും മറ്റ് അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളും മുറിച്ചുകടക്കാൻ ഈ ഘടനകൾ മൃഗങ്ങളെ അനുവദിക്കുന്നു.

 

 

വന്യജീവി വഴികളുടെ വിജയത്തിന്റെ ഉദാഹരണമാണ് കാനഡ യിലെ Banfe നാഷണൽ പാർക്ക് .കഴിഞ്ഞ ഏതാനും ദശകങ്ങ ളായി ട്രാൻസ്-കാനഡ ഹൈവേയിൽ 44 വന്യജീവി പാസുകൾ നിർമ്മിച്ചിട്ടുണ്ട്.വലിയ സസ്തനി-വാഹന കൂട്ടിയിടികളുടെ എണ്ണം 80% കുറയ്ക്കാൻ ഇതു സഹായിച്ചു.

 

 

നെതർലാൻഡിൽ,ശിഥിലമായ ആവാസ വ്യവസ്ഥകളെ ബന്ധി പ്പിക്കുന്നതിന് Overpassകൾ,Underpassപാസുകളുടെ പരമ്പര നിർമ്മിച്ചു  അതിന്റെ ഫലമായി ചില ജീവജാലങ്ങളുടെ ദുരന്തങ്ങളിൽ 96% കുറവുണ്ടായി.

 

 

ഇന്ത്യയിലെ വിജയകരമായ വന്യജീവി Underpassകൾ പദ്ധതി യുടെ  ഉദാഹരണമാണ് ഉത്തരാഖണ്ഡിലെ രാംനഗർ- കോട്ദ്വാർ ഹൈവേയിൽ നിർമ്മിച്ചത്.കടുവകളുടെയും ആന കളുടെയും ഗണ്യമായ ജനസംഖ്യയുള്ള പ്രദേശമാണിത്.മൃഗ ങ്ങളുടെ ചലനത്തിലും പ്രജനന രീതിയിലും ഹൈവേയുടെ ആഘാതം ലഘൂകരിക്കുന്നതിനാണ് അടിപ്പാത നിർമ്മിച്ചത്.  ആനകളുടെ ഉയരവും ഭാരവും ഉൾക്കൊള്ളുന്നതിനായി 15 മീറ്റർ വീതിയിലും 5 മീറ്റർ ഉയരത്തിലും അടിപ്പാത നിർമ്മിച്ചു. ഈ പാസിന്റെ നിർമ്മാണം ആന-മനുഷ്യ സംഘട്ടനങ്ങളുടെ എണ്ണം കുറയ്ക്കുന്നതിനും വിവിധ ആവാസ വ്യവസ്ഥകളുടെ ബന്ധം വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനും കാരണമായി .

 

 

മുംബൈ അഹമ്മദാബാദ് ഹൈ സ്പീഡ്റെയിൽ കോറിഡോർ പദ്ധതിക്ക് വേണ്ടിയുള്ള മൃഗപാത സഞ്ജയ് ഗാന്ധി നാഷണൽ പാർക്കിനും തുംഗരേശ്വർ വന്യജീവി സങ്കേതത്തിനും ഇടയിൽ നിർമ്മിക്കാൻ ഉദ്ദേശിക്കുന്നു.

 

 

കോയമ്പത്തൂർ പരിസരത്ത് ഏഴരക്കോടി രൂപ ചെലവിൽ റെയൽവെ നിർമിച്ച അടിപ്പാത തീവണ്ടി വഴി കൊലപാതക ങ്ങൾ തടയാനുള്ള  തുടക്കമാണ്.

 

 

1.5 km അകലെ ഇതേ പാതയിൽ മറ്റൊരു അടിപ്പാതയും നിർമിക്കാൻ പദ്ധതിയുണ്ട്. ടെൻഡർ നടപടികൾ പുരോഗമി ക്കുകയാണ്. 2008 മുതൽ 13 km നീളത്തിലെ ഇവിടുത്തെ പാതയിൽ 11 ആനകൾ ചരിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്.തമിഴ്‌നാട്ടിലെ സമാന മായ മിക്ക അപകടങ്ങളും ഇവിടെയാണ് നടക്കുന്നത്. പ്രദേശത്ത് ഒറ്റപ്പെട്ട ആണിനെയും ആറ് പെൺകൂട്ടത്തെയും കണ്ടെത്തിയിരുന്നു.

 

ജൂണിൽ അടിപ്പാത കമ്മിഷൻ ചെയ്‌തെങ്കിലും യന്ത്രസാമഗ്രി കളും നിർമാണ അവശിഷ്ടങ്ങളും നീക്കം ചെയ്യാൻ കഴിഞ്ഞത് ആഗസ്റ്റ് പകുതിയോടെ മാത്രമാണ്.

 

ആനകൾ അവയുടെ പതിവ് പാതകളിൽ പറ്റിനിൽക്കുന്ന തായി വീഡിയൊയിൽ കാണാം.Underpass പരിചയപ്പെട്ടു കഴിഞ്ഞാൽ,അവരുടെ റെയിൽവേ ട്രാക്കിലൂടെയുള്ള നടത്തം ഒഴിവാക്കുമെന്ന് ആനമല ടൈഗർ റിസർവ് ഫീൽഡ് ഡയറക്ടർ വ്യക്തമാക്കി.

Green Reporter

Green Reporter Desk

Visit our Facebook page...

Responses

0 Comments

Leave your comment